อักษรวิ่ง

... ปฏิภาณ งามรัมย์ ...

วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

เที่ยวเขาใหญ่

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
หากพูดถึงปากช่อง  เขาใหญ่คือ สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ฮิตมาเนิ่นนาน  การได้นั่งรถผ่านเส้นทางของอุทยานฯที่คดเคี้ยวระหว่างทางร่มรื่น อุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้  ฟัง เสียงนก เสียงสัตว์ป่าน้อยใหญ่แข่งกันส่งเสียงทักทาย เป็นอีกหนึ่งวิถีการท่องเที่ยวที่แสนจะสุขสำราญใจแค่ได้ขับรถมองวิวข้างทางก็เพลินมากแล้ว  ในขณะเดียวกันเราสามารถแวะท่องเที่ยวตามจุดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น จุดชมวิว  น้ำตกเหวนรก น้ำตกเหวสุวัต  ทุ่งหญ้าเขียวขจีระหว่างทาง อ่างเก็บน้ำ เป็นต้น

DEW_3770
DEW_3766
DEW_3826

ฟาร์มโชคชัย
เที่ยวสนุก พร้อมทำกิจกรรมตามวิถีคาวบอย อิ่มอร่อยกับสเต็กแสนอร่อย ช้อปปิ้งของฝากจากฟาร์มโชคชัย   สถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรของปากช่อง  เป็นฟาร์มโคนมขนาดใหญ่ที่เราจะได้สัมผัสกับบรรยากาศ ประสบการณ์ และสาระความรู้ พร้อมทั้งได้รับความเพลิดเพลินในวิถีชีวิตของเกษตรกร  อาทิเช่น การรีดนมวัวด้วยตัวเอง การมีส่วนร่วมในการผลิต ไอศกรีมนมสด อื้ม !! มิลค์ ไอศกรีมนมสดที่ให้คุณมีส่วนร่วมในการผลิต การแสดงวิถีคาวบอย การชมลีลาของสุนัข ต้อนแกะ การป้อนนมลูกวัว ด้วยตัวเอง และอื่นๆ อีกมากมาย


primo piazza
ในครั้งหนึ่งหากพูดถึงความชิคเก๋สไตล์อิตาลีที่ก่อเกิดมาในอันดับแรกๆ ของเมืองไทย คงไม่มีใครไม่รู้จัก primo  piazza  ปากช่อง ที่แห่งนี้เคยทำให้ปากช่องแตกมาแล้วในชื่อเดิมคือ promo posto    ด้วยการหลั่งไหลของนักท่องเที่ยวที่อยากมาเที่ยวอิตาลีจำลอง ที่ไม่ต้องไปไกลถึงอิตาลีจริงๆ    โดยจำลองสถาปัตยกรรมจากหมู่บ้านโบราณ อายุกว่า 500ปี ในแคว้นทัสคานี ประเทศอิตาลี  ภายใน primo  piazza มีทั้งร้านอาหาร  ร้านขายของที่ระลึก ฟาร์มแกะ  อัลปาก้า ดองกี้   เรียกว่าครบ เพื่อให้ทุกคนได้ใช้เวลาพักผ่อนอย่างเต็มที่


Palio 
Palio  แหล่งช้อปปิ้งของคนมาเที่ยวปากช่อง ที่นี่ ได้ออกแบบและก่อสร้างเป็นกลุ่มอาคารถนนคนเดินด้วยสถาปัตยกรรมแบบยุโรป มีร้านเล็กๆเป็นแนวลดหลั่นเรียงกัน รอต้อนรับลูกค้า และผู้มาเยือนจากที่ต่างๆ ประมาณ 120 ร้านค้า  โดยการจัดสรรพื้นที่บริการและขายสินค้าหลายประเภท เช่น ของแต่งบ้าน เสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องประดับ งาน design ต่าง ๆ ร้านไวน์ Coffee Shop, Pub& Restaurant, Bakery ร้านเสริมสวย Spa ร้านขายยา ร้านขายหนังสือ ศูนย์อาหาร ร้าน IT ฯลฯ

DSC_4969
DSC_4936
DSC_4957

The Bloom by ทีวีพูล
สวนดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดบนเนื้อที่ 100 กว่าไร่ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจใน อ.ปากช่อง คุณจะพบสวนดอกไม้ท่ามกลางขุนเขาและพื้นที่ผืนเดียวในเขาใหญ่ที่มองเห็นผาดำและแดงตั้งตระหง่านอยู่ตรงหน้า ท่ามกลางสายหมอกในตอนเช้า  ชมความงดงามของธรรมชาติ ท้องฟ้า ทะเลสาบ ป่า ภูเขา ต้นไม้ โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว สายลมเย็นๆ พัดผ่าน ชม วิวสวยๆ ของทุ่งดอกไม้เมืองหนาวกว่า 30 สายพันธุ์ โอบกอดด้วยขุนเขางดงามเกินบรรยาย สถานที่แห่งนี้ถือเป็นสวนไม้ดอก ที่มีดอกไม้บานสะพรั่งมากที่สุด และเบ่งบานรอการมาเยือนของนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น