อักษรวิ่ง

... ปฏิภาณ งามรัมย์ ...

วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

เทียวกทม.

  ที่เที่ยว กรุงเทพ มีมากมายหลายที่มากๆ เลยค่ะ จนไม่รู้ว่า จะไปเที่ยวที่ไหนก่อนดี ถ้ายังไม่รู้จะเริ่มที่ตรงไหน เราจัดไฮไลท์ที่ห้ามพลาดในกรุงเทพฯ มาบอกกัน ตามเราไปเจอกับ 20 ที่เที่ยวในกรุงเทพ ที่ต้องบอกว่า อย่าพลาดเด็ดขาด ไปเที่ยวคนเดียวก็ได้ จูงมือแฟนไปเที่ยวก็ดี ! 




 วัดพระแก้ว 

     ไฟล์ทบังคับ ไทย จีน ฝรั่ง แขก ใครก็ตาม ถ้าได้มาเที่ยวกรุงเทพฯ ต้องแวะไปกราบ พระแก้วมรกตสักครั้ง ที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม  หรือวัดพระแก้ว  พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของไทย
อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ ไหว้พระ 9 วัดสวย รอบเกาะรัตนโกสินทร์
=======================



 Dinosaur Planet 
kamui29 / Shutterstock, Inc.

NorGal / Shutterstock, Inc.

     ธีมพาร์คไดโนเสาร์สุดยิ่งใหญ่กลางใจกรุงเทพฯ บนถนนสุขุมวิท ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน ต้องบอกว่าเป็นการนำโลกจินตนาการมารวมกับโลกจริงได้อย่างสมบูรณ์แบบ บอกเลยว่า ทั้งลูกเด็กเล็กแดง ไปยันผู้ใหญ่ วัยรุ่น คุณย่าคุณยาย ต้องมาแวะเที่ยวที่นี่สักครั้ง 
อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ Dinosaur Planet ธีมพาร์คไดโนเสาร์ สุขุมวิท
=======================



 ตลาดนัดสวนจตุจักร 
 Pumidol / Shutterstock, Inc.

     แหล่งช้อปปิ้งยอดฮิตของชาวไทย และชาวต่างชาติ เปิดในวันเสาร์-อาทิตย์ ส่วนวันพุธและพฤหัสบดีจะเป็นตลาดค้าส่งต้นไม้ ที่นี่ไม่มาไม่ได้ เพราะเป็นแหล่งรวมข้าวของเครื่องใช้ แฟชั่นเสื้อผ้าหน้าผม แหล่งขายสัตว์เลี้ยงจากฟาร์ม เรียกได้ว่า สากกะเบือยันเรือรบ ขายที่นี่ไม่มีที่ไหนในโลกที่จะเหมือนที่นี่ได้อีกแล้ว
=======================



 The Commons ทองหล่อ
The Commons ทองหล่อ คอมมูนิตี้ มอลล์ สไตล์ลอฟต์ อย่างอาร์ท ใจกลางกรุงเทพฯ
The Commons ทองหล่อ คอมมูนิตี้ มอลล์ สไตล์ลอฟต์ อย่างอาร์ท ใจกลางกรุงเทพฯ

       The Commons คอมมูนิตี้ มอลล์ สุดชิลล์อย่างกับได้นั่งเล่นในสวนหลังบ้าน พิกัดอยู่ที่ทองหล่อ ซอย 17 จากปากซอยประมาณ 100 เมตรค่ะ ที่นี่มีคอนเซ็ปต์ที่ว่า Wholesome living ใช้ชีวิตอย่างใส่ใจสุขภาพ สไตล์การตกแต่งแบบลอฟต์ที่เน้นความเท่ ด้วยปูนเปลือยทั้งโครงการ แซมด้วยต้นไม้สีเขียว ให้ฟีลไปนั่งๆ เดินๆ ในสวนหลังบ้านนั่นเอง
อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ The Commons ทองหล่อ คอมมูนิตี้ มอลล์ สไตล์ลอฟต์
=======================


 พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนคร  
ben bryant / Shutterstock, Inc.

      พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนคร ถือเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นสถานที่เก็บรวบรวมข้อมูลด้านศิลปะไทยมากที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ค่ะ เพระาฉะนั้นคนที่หลงใหลงานศิลปะ หรือโบราณวัตถุ ต้องมาชมของเก่าที่นี่
=======================



 สวนสัตว์เขาดิน 
 
        สถานที่ท่องเที่ยวสำหรับครอบครัวในทุกยุค ทุกสมัย สวนสัตว์ดุสิต หรือ เขาดิน ที่นี่เป็นสวนสัตว์กลางใจกรุงเทพฯ ที่เด็กๆ ชอบมากแน่ๆ ค่ะ เพราะนอกจากจะมีสัตว์นานาพันธุ์ให้เด็กๆ ได้ใกล้ชิดแล้ว ยังมีในส่วนของนิทรรศการให้ความรู้อีกด้วยนะ 
อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ เที่ยวสวนสัตว์เขาดิน รำลึกวัยเด็ก
=======================



ท่ามหาราช คอมมูนิตี้ 

      “ความชิลล์ ความฮิปสเตอร์ ความอาร์ท ความสบาย ความริมน้ำ” หลายคนที่กำลังมองหาโลเคชั่นดีๆ สำหรับพักผ่อนสบายๆ วันเสาร์-อาทิตย์ หรือวันอยากจะหยุดคิดอะไรบางอย่าง ชวนมาเดิน กิน เที่ยว ริมน้ำกันที่ ท่ามหาราช คอมมูนิตี้ มอลล์ ค่ะ เป็นอีกแหล่งชิลล์ แหล่งฮิปของคนเมืองที่มานั่งพักชาร์จพลัง มองวิถีชีวิตริมน้ำ อ่านหนังสือเพลินๆ สักเล่ม
=======================



 ย่านตลาดน้อย ชุมชนเก่ากุฎีจีน 
        
         การเดินเที่ยวตามชุมชนเก่าๆ ย่านเก่าๆ ในกรุงเทพฯ เป็นอีกไอเดียหนึ่งที่จะทำให้วันหยุดของเราไม่น่าเบื่อ และอาจได้เจออะไรใหม่ๆ ที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ของกรุงเทพฯ ที่เราไม่เคยได้เห็นอย่างที่นี่ ชุมชนเก่ากุฎีจีนค่ะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น